Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Tộc Dương - đời thứ 7- Dương Đức Hiệt

( tiếp theo )
   Bà Ba ( 3 ) là Hiệu Diệu Vực ( Dương Thị Thịnh ), sinh ......., mất 28 tháng 3, âm . Mộ nguyên ở sườn đồi gò Sọt, phía sau nhà bếp của ông Đinh Văn Nhỏ + vợ bà Dương Thị Đông, các con là anh Vui, anh Thú + vợ là chị Hải, sau được con cháu đời thứ 9 và 10 chuyển tới eo đồi Xoan và đồi Chẩu, nhà ông bà Dương Văn Lư, có các con : Thiều, Dung, Tùng, Bách, Chính, Chỉnh, Cháu là : Dương Văn Tuấn ; Bà là người xóm Hồ, làng Thông, giáp Linh Tùng, tổng Huống Thượng . Bà không con mà nuôi hai người con trai : Ông Giới và ông Út ( Dương Văn Giới ; Dương Văn Út ), được đón từ chợ phiên tỉnh Thái Nguyên, năm ấy ông 12 tuổi về ở trong nhà, còn ông Giới người chợ Bầu, tỉnh Bắc Ninh khi 7 tuổi, khi hai người con khôn lớn được bố mẹ dựng vợ gả chồng, làm nhà cho ra ở riêng .
   Bà Tư ( 4 ) là Hiệu Diệu Nhã ( Trần Thị Thơi ), sinh 1879, mất giờ ngọ ( 12 giờ trưa ), ngày 16 tháng 4 năm Canh Tý, theo dương lịch là 11 tháng 5 năm 1960 tại nhà tổ ( có miếu thờ ), xóm Thông, xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỉ, tỉnh Thái Nguyên, bà có 3 con trai, 2 con gái : ( sau có nói thêm về bà )
   Con trai : 1/ Dương Đức Trạch, sinh 1900
                  2/ Dương Đức Giản, sinh 1905
                  3/ Dương Đức Uyên, sinh 1908
   Con gái : 1/  Dương Thị Hường, sinh 1911
                  2/ Dương Thị Đào, sinh 1914
   Cụ Bá Định tính hách, ương, hạng thổ hào hàng tổng, chiếu tiên chỉ, vế phó chánh tổng Huống Thượng, quyền uy thế thái lớn, sống độ lượng, có mối quan hệ với cụ đội Hạt, con trai tên Đỗ ( ông Chánh Đỗ ), xóm Cù Vân, xã Động Đạt, tổng Phú Lương . Cụ sống bằng nghề gieo trồng, săn bắt và hái thuốc, các em của ông có :
   1/ Ông Tự Phúc Chính ( ông tuần Chinh ), sinh ....., mất ......
   2/ Ông Tự Phúc Của ( ông phó Của ), sinh ......, mất .....
   3/ Ông Tự Phúc Trưởng , sinh ....., mất 22 tháng 9, âm . ( có con trai là ông Chánh Bỉnh )
   4/ Ông Tự Trực Yêm , sinh ......, mất .......
                                                         Dương Đức Cảnh Doanh biên tập
                                                              ( Năm Canh Dần - 2010 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét